Doanh thu bất động sản tăng vọt, Vingroup lãi hơn 6.100 tỷ năm 2016

Riêng quý 4, doanh thu chuyển nhượng bất động sản của Vingroup tăng trưởng 83% so với cùng kỳ. Tính cả năm, doanh thu lên tới hơn 38.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm trước.

Thứ Sáu, 03/02/2017 - 15:48
comment 0 Bình luận 91 Lượt xem
Tập đoàn Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 năm 2016 với doanh thu 23.886 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ năm trước. Vingroup cho biết, kết quả này là nhờ doanh thu của tất cả các thương hiệu như Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl, Vinpearl Land, Vinschool, Vinmec, VinMart, Vinmart+ và VinPro đều tăng trưởng. Đáng chú ý, doanh thu bất động sản của Vingroup quý 4 năm nay tăng vọt, lên tới gần 18.500 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế tăng 13%, đạt gần 3.500 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh thu từ khách sạn, du lịch và vui chơi giải trí tăng trưởng 98%, giáo dục tăng 31%, y tế tăng 27%, bán lẻ tăng 21%.

Tính đến cuối năm 2016, tổng tài sản của Vingroup đạt gần 180.000 tỷ đồng, tăng 23,5% so với cuối năm trước. Tính chung cả năm 2016, Vingroup đạt doanh thu 58.600 tỷ đồng, lãi trước thuế 6.135 tỷ đồng và lãi sau thuế 3.504 tỷ đồng. Bất động sản vẫn là mảng kinh doanh chủ lực, đem về doanh thu lớn nhất cho Vingroup, đạt hơn 38.000 tỷ đồng. Cuối năm 2016, Vingroup gây xôn xao thị trường bất động sản khi tuyên bố sẽ đầu tư vào mô hình VinCity, dòng bất động sản đại chúng với mức giá chỉ từ 700 triệu đồng, đồng thời ra mắt mô hình Vincom+ là các trung tâm mua sắm kiểu mới.
 
 
Kết quả kinh doanh theo bộ phận của Vingroup (chưa điều chỉnh)
 
Đứng sau bất động sản, mảng bán lẻ của Vingroup cũng đang tăng trưởng rất nhanh. Từ mức doanh thu chỉ 2 tỷ đồng năm 2013, tăng lên 454 tỷ và 6.500 tỷ hai năm tiếp theo, đến năm nay, bán lẻ đã vươn lên vị trí thứ 2 trong doanh thu của Vingroup, đạt tới gần 15.400 tỷ đồng, lớn gấp 2,5 lần năm trước. Doanh thu bán lẻ Vingroup tăng mạnh nhờ chiến lược mở rộng ồ ạt trong những năm qua. Hệ thống cửa hàng Vinmart và Vinmart+ đang len lỏi đến từng ngóc ngách trên cả nước. Đến tháng 9/2016, VinMart và VinMart+ đã đạt tới con số gần 1.000 cửa hàng trên toàn quốc và trở thành chuỗi bán lẻ có quy mô lớn nhất với tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam, cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều ông lớn bán lẻ đến từ nước ngoài.

Với việc mạnh tay đầu tư nhằm nhanh chóng chiếm thị phần, mảng bán lẻ của Vingroup hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển và năm nay vẫn báo lỗ. Dịch vụ khách sạn du lịch, vui chơi giải trí tiếp tục đóng góp quan trọng trong doanh thu của Vingroup, đạt 5.327 tỷ đồng. Tuy nhiên, năm nay mảng khách sạn của Vingroup lỗ hơn 1.000 tỷ đồng do trong quý 4 lỗ 654 tỷ. Năm 2015, dịch vụ khách sạn của Vingroup lỗ khoảng 141 tỷ.
Minh Quân / Trí Thức Trẻ 
Tổng hợp những tin tức mới nhất trong ngày 
 
Thứ Sáu, 03/02/2017 - 15:48
comment 0 Bình luận 91 Lượt xem