Lượt tìm kiếm Pokemon Go giảm mạnh trên Google

Các từ khóa liên quan tới Pokemon Go được tra cứu thời gian gần đây chủ yếu liên quan tới các phần mềm hỗ trợ, gian lận khi chơi.

Thứ Ba, 04/10/2016 - 14:52
comment 0 Bình luận 32 Lượt xem

Theo thống kê từ công cụ Google Trends, lượt tìm kiếm từ khóa "Pokemon Go" trong tuần đầu tháng 10 tiếp tục giảm. Đây cũng là xu hướng chung trong hai tháng qua. So với đầu tháng 8, lượng tìm kiếm liên quan đến các nội dung tin tức, hình ảnh, video giảm khoảng 10 lần.

pokemon-go-1
Lượt tìm kiếm từ khóa "pokemon go" đã liên tục sụt giảm trong 2 tháng gần đây.

Thời điểm tra cứu cao nhất là giữa tháng 7 sau khi game ra mắt. Tới đợt cập nhật đầu tháng 8, số người quan tâm có dấu hiệu tăng trở lại. Tuy nhiên trong các đợt cập nhật gần đây, dù có thay đổi giao diện và hỗ trợ thiết bị Pokemon GO Plus, lại không tạo sự dao động mạnh về mức độ quan tâm.

Dù vậy, ngay cả khi có dấu hiệu suy giảm, lượng tìm kiếm về game này vẫn cao gấp nhiều lần các đối thủ cạnh tranh.

pokemon-go-2
Từ khóa liên quan tới việc hack Pokemon Go đang trở nên phổ biến.

Các hashtag, từ khóa được chú ý nhiều là Pokevision - phần mềm hỗ trợ dạng bản đồ giúp người chơi biết có thể bắt Pokemon ở đâu. Tiếp theo là "tutuapp", ứng dụng hack game phổ biến nhất hiện nay. Ở Việt Nam, đa số các từ khóa cũng liên quan tới việc gian lận khi chơi như hack gps, fake gps, tutuapp...

Đi cùng với sự giảm nhiệt này, doanh thu của game bắt đầu đi xuống. Sau khi dẫn đầu bảng xếp hạng vài tuần, hiện Pokemon Go đứng sau Clash Royale. Các game di động khác như Game of War, Mobile Strike cũng đang trên đà muốn soán ngôi.

Trong khi đó, các fan của trò chơi vẫn hy vọng sự trỗi dậy của Pokemon Go trong các đợt cập nhật tiếp theo, khi người chơi có thể chiến đấu hoặc giao dịch trực tiếp.

Theo VNE
Thứ Ba, 04/10/2016 - 14:52
comment 0 Bình luận 32 Lượt xem